Tuần trước, CIRP đã công bố một báo cáo cho thấy tỷ lệ sở hữu các dòng máy tính Mac của khách hàng, trong đó MacBook chiếm số đa. Bây giờ, công ty này tiếp tục với một nghiên cứu cho thấy cách mà chủ sở hữu Mac sử dụng máy tính của họ trong các lĩnh vực cá nhân, kinh doanh và giáo dục.
Sau khi nghiên cứu mới nhất của họ nhấn mạnh rằng MacBook Air và Pro của Apple chiếm 77% tổng số Mac, CIRP đã tiến hành để hiểu cách khách hàng Apple sử dụng máy tính của mình và công bố dữ liệu mới trên Substack của mình.
Xem xét các trường hợp sử dụng theo từng dòng máy, cuộc khảo sát cho thấy 85% người sử dụng Mac cho mục đích giáo dục sở hữu MacBook Air hoặc MacBook Pro, chỉ có 15% báo cáo sử dụng iMac hoặc Mac Pro.
Việc sử dụng cá nhân có tỷ lệ cao nhất với 20% sử dụng máy tính để bàn (11% iMac, 9% Mac Pro) và hơn 80% người dùng sở hữu một chiếc laptop Mac.
Việc sử dụng trong kinh doanh nằm ở giữa giáo dục và sử dụng cá nhân, với 83% người tham gia khảo sát cho biết họ sử dụng MacBook và 17% sử dụng máy tính để bàn Mac (7% iMac, 10% Mac Pro).

Thú vị là, Mac mini và Mac Studio không xuất hiện trong biểu đồ (hoặc cuộc khảo sát?). Có thể số lượng người dùng báo cáo sở hữu một trong những máy tính này rất thấp, đến mức CIRP tập trung vào bốn dòng máy tính Mac được đề cập ở trên.
Trong cuộc khảo sát CIRP trước đó, Mac mini chiếm 3% tổng số Macs với Mac Studio chỉ chiếm 1% rất nhỏ.
Dù sao, vì laptop có tính di động và linh hoạt, điều đó có ý nghĩa khi chúng được sử dụng trong nhiều trường hợp sử dụng hơn máy tính để bàn.
Trong tương lai, CIRP kết thúc báo cáo của mình bằng việc nhấn mạnh rằng MacBook Air 15 inch hoàn toàn mới có thể làm tăng tỷ lệ sử dụng laptop trong cả lĩnh vực giáo dục và kinh doanh.
Theo: 9to5mac.com